วันอังคารที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
วิชา การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย
Learning Experiences Management in Early Childhood Education
กลุ่มเรียน 102
ดร. จินตนา สุขสำราญ
เวลาเรียน 11.30-14.30 น.
วันจันทร์ที่ 26 มกราคม 2560



สะท้อนการเรียน

พัฒนาการคือ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมทั้ง 4 ด้านอย่าง เป็นลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่อง
โดยมีช่วงอายุเป็นตัวกำกับสมองทำงานเหมือนฟองน้ำทำงานโดยประสาทสัมผัสทั้ง 5 โดยการลงมือกระทำ สมองทำงานตลอดเวลา เพราะร่างกายและประสาทสัมผัสยังทำงานอยู่ตลอดเวลา
การรู้พัฒนาการ เพื่อที่เราจะได้จัดประสบการณ์ให้เหมาะสมกับพัฒนาการ และยังใช้เป็นเกณฑ์วัดและประเมินผลวิธีการเรียนรู้ของเด็ก คือ การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 โดยการลงมือกระทำ การเล่น ความสนใจเกิดจากพัฒนาการ

skills (ทักษะที่ได้รับ)

-ทักษะการวิเคราะห์
-ทักษะการ ถาม-ตอบ

Adoption (การนำไปใช้)

- นำความรู้ที่ได้เรียนในวันนี้ไปใช้ในสอนเด็กปฐมวัยต่อไป

Evaluation (การประเมิน)

Instructor Rating (ประเมินผู้สอน) สามารถอธิบายเนื้อหาเกี่ยวกับพัฒนาได้อย่างเข้าใจ
Rating friends (ประเมินเพื่อน) ช่วยกันตอบคำถามได้อย่างเข้าใจ
Self-evaluation (ประเมินตนเอง) เรียนรู้เกี่ยวกับพัฒนาเด็กปฐมวัยได้เข้าใจใน รายวิชามากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น