บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 2
วิชา การจัดประสบการณ์การเรียนรู้ทางการศึกษาปฐมวัย
Learning Experiences Management in Early Childhood Education
กลุ่มเรียน 102
ดร. จินตนา สุขสำราญ
เวลาเรียน 11.30-14.30 น.
วันจันทร์ที่ 26 มกราคม 2560
สะท้อนการเรียน
พัฒนาการคือ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมทั้ง 4 ด้านอย่าง เป็นลำดับขั้นตอนอย่างต่อเนื่องโดยมีช่วงอายุเป็นตัวกำกับสมองทำงานเหมือนฟองน้ำทำงานโดยประสาทสัมผัสทั้ง 5 โดยการลงมือกระทำ สมองทำงานตลอดเวลา เพราะร่างกายและประสาทสัมผัสยังทำงานอยู่ตลอดเวลา
การรู้พัฒนาการ เพื่อที่เราจะได้จัดประสบการณ์ให้เหมาะสมกับพัฒนาการ และยังใช้เป็นเกณฑ์วัดและประเมินผลวิธีการเรียนรู้ของเด็ก คือ การใช้ประสาทสัมผัสทั้ง 5 โดยการลงมือกระทำ การเล่น ความสนใจเกิดจากพัฒนาการ
skills (ทักษะที่ได้รับ)
-ทักษะการวิเคราะห์-ทักษะการ ถาม-ตอบ
Adoption (การนำไปใช้)
- นำความรู้ที่ได้เรียนในวันนี้ไปใช้ในสอนเด็กปฐมวัยต่อไปEvaluation (การประเมิน)
Instructor Rating (ประเมินผู้สอน) สามารถอธิบายเนื้อหาเกี่ยวกับพัฒนาได้อย่างเข้าใจRating friends (ประเมินเพื่อน) ช่วยกันตอบคำถามได้อย่างเข้าใจ
Self-evaluation (ประเมินตนเอง) เรียนรู้เกี่ยวกับพัฒนาเด็กปฐมวัยได้เข้าใจใน รายวิชามากขึ้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น